26 lượt xem

Đóng băng USB chống virus bằng NTFS Drive Protection

Việc virus lây lan qua USB là vấn đề rất thường gặp, virus lây qua USB rất nhanh chóng và nguy hiểm. Chỉ cần bạn kết nối USB của mình với một máy tính lạ thì rất có thể USB của bạn đã bị dính virus. Để ngăn chặn virus lây từ máy tính sang USB và từ USB sang máy tính khác thì bạn có thể sử dụng phần mềm diệt virus để quét. Nhưng nhiều khi không phải máy tính nào cũng cài phần mềm diệt virus và chi phí cho phần mềm diệt virus cũng khá tốn kém. Vậy có cách nào chặn virus lây lan qua USB mà miễn phí và tiện lợi không? Câu trả lời là có.

dong-bang-usb-chong-virus-bang-ntfs-drive-protection

Bạn đã từng nghe đến đóng băng ổ cứng để chống virus cho máy tính? Vậy bạn đã bao giờ nghe đóng băng USB để chống virus cho USB chưa? NTFS Drive Protection là phần mềm miễn phí giúp đóng băng USB đồng thời bảo vệ USB khỏi virus và các mối đe dọa độc hại. Khi USB ở chế độ “đóng băng”, bạn không thể chép dữ liệu mới vào hoặc thực hiện các thao tác xóa, chỉnh sửa các tập tin bên trong nó.

Trong bài viết này, Store Laptop BMT sẽ hướng dẫn bạn sử dụng phần mềm NTFS Drive Protection để đóng băng USB.

Hướng dẫn đóng băng USB bằng NTFS Drive Protection

Đầu tiên bạn tải về phần mềm đóng băng USB NTFS Drive Protection bản Portable (không cần cài đặt) tại đây.

Sau khi tải về bạn giải nén file ra rồi chạy file DriveProtect.exe để khởi động phần mềm NTFS Drive Protection. Giao diện phần mềm như sau:

dong-bang-usb-chong-virus-bang-ntfs-drive-protection

Trong giao diện phần mềm NTFS Drive Protection có 1 số thiết lập như sau:

  • Mục Target Drive: Chọn USB cần đóng băng (cần cắm USB vào máy tính trước và USB phải ở định dạng NTFS).
  • Mục Unprotected File and Folder List: Bạn nhập tên thư mục không muốn đóng băng sau đó ấn (+) để tạo thư mục hoặc chọn thư mục rồi ấn (-) để xóa. Sau khi tạo thư mục không đóng băng bạn có thể copy file vào đó thoải mái mà không cần phá băng USB.
dong-bang-usb-chong-virus-bang-ntfs-drive-protection-1

Sau khi thiết lập xong ấn Start Protection để tiến hành đóng băng. Nếu quá trình đóng băng USB thành công sẽ có 1 hộp thoại thông báo như sau:

dong-bang-usb-chong-virus-bang-ntfs-drive-protection-2

Sau khi đóng băng USB thì bạn không thể chỉnh sửa, thay đổi các file trong USB. Bạn chỉ có thể thay đổi file hoặc copy file vào thư mục không đóng băng mà bạn tạo ở bước trên. Ở đây mình có thể copy file hoặc chỉnh sửa file có trong thư mục Không bảo vệ [NguyenHung.Net]. Nếu muốn thay đổi, copy dữ liệu vào USB thì bạn ấn vào Stop Protection để phá băng.

Lời kết

Vậy là Store Laptop BMT đã hướng dẫn cho bạn cách đóng băng USB bằng phần mềm NTFS Drive Protection để chống lây lan virus qua USB rồi nhé. Với cách này bạn sẽ bảo vệ được dữ liệu trong USB cũng như là giữ cho máy tính được an toàn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one